Firefox Portable Edition 3.6.2

Mozilla Firefox Portable Edition

Firefox นั้นเป็นเว็บโปรแกรมเบราเซอร์ที่ได้รับความนิยมสูงมากเนื่องจากมีประสิทธิภาพการทำงานสูงและมีความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีบางคนที่ไม่กล้าทำการติดตั้งลงเครื่องเพราะกลัวว่าจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

วันนี้เลยขอแนะนำโปรแกรม Firefox Portable Edition ซึ่งสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องติดตั้งลงเครื่องให้ได้ทดลองใช้งานกันครับ ถ้าท่านใครที่ใช้แล้วรู้สึกประทับใจอยากจะติดตั้งเวอร์ชันปกติลงเครื่องก็สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ ดาวน์โหลด Mozilla Firefox 3.6.2 for Windows ครับ

สำหรับโปรแกรม Firefox Portable Edition ที่นำมาแนะนำวันนี้คือเวอร์ชัน 3.6.2 ซึ่งพัฒนามาจาก Firefox 3.6.2 ที่ออกเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 53 ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ Firefox 3.6.2 ได้ที่ Mozilla Firefox 3.6.2 Stability and Security Updates)

รู้จักกับ Firefox Portable Edition
Firefox Portable Edition นั้นเป็นเวอร์ชันที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Firefox เวอร์ชันปกติโดยทีมพัฒนา PortableApps.com เพื่อให้สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำการติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นเวอร์ชันที่แฟนพันธ์แท้ของ Firefox จะต้องมีเก็บไว้ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เนื่องจากสามารถพกพาไปใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม Firefox หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม หรือใครที่อยากทดลองใช้ Firefox แต่ยังไม่กล้าทำการติดตั้งลงเครื่อง

Firefox Portable Edition นั้นจะมีเฉพาะเวอร์ชันสำหรับระบบวินโดวส์เท่านั้น โดยเวอร์ชันล่าสุดคือ Firefox Portable Edition 3.6.2 ไฟล์ติดตั้งมีขนาดประมาณ 9 MB (หลังติดตั้งจะมีขนาดประมาณ 27-77 MB) รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 2000, Windows XP, Windows Vista และ Windows 7

การดาวน์โหลด Firefox Portable Edition 3.6.2
สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ ดาวน์โหลด Mozilla Firefox Portable 3.6.2 for Windows

การติดตั้ง Firefox Portable Edition 3.6.2
หลังจากทำการดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ให้ดับเบิลคลิกไฟล์ FirefoxPortable_3.6.2_English.paf.exe แล้วเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการติดตั้ง ขอแนะนำให้เก็บไว้ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น H:\Firefox_3.6.2_Portable

การใช้งาน Firefox Portable Edition 3.6.2
หลังจากทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้โดยการเปิดไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้ง Firefox Portable Edition 3.6.2 ตัวอย่างเช่น H:\Firefox_3.6.2_Portable แล้วให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ FirefoxPortable.exe จากนั้นใช้งานเหมือนเวอร์ชันธรรมดาทุกประการ หรืออาจจะทำการสร้างชอร์ตคัทไฟล์ FirefoxPortable.exeไว้บนเดสก์ท็อปเพื่อจะใช้งานได้สะดวกขึ้น

No comments: